Home » » Hoc linux online - Những thông tin về mã nguồn mở

Hoc linux online - Những thông tin về mã nguồn mở

1 hoc linux truc tuyen  và việc học tập vào lúc sinh viên chúng mình


Thực tế, việc tìm hiểu và xem xét những phần mềm mã nguồn mở nói chung và Học linux trực tuyến  nói riêng đem tới cho sinh viên rất nhiều lợi ích


Dẹp sang 1 bên những giá trị về kinh tế, việc tìm kiếm thông tin Hoc linux truc tuyen  trước hết đem lại cho chúng ta một cách nhìn rộng lớn hơn về tin học. Bạn không còn chỉ bị bó buộc vào lúc Windows và việc viết những phần mềm thời điểm Windows. VD: Học Hoc linux truc tuyen  làm bạn hiểu hơn thế như thế nào là Cấu trúc file : Trong Học linux trực tuyến  không dùng hệ thống định vị file FAT thông thường thời điểm Dos hay Win mà dùng ext2, từ đó đó bạn hiểu thêm về cách tổ chức thông tin trên đĩa. Từ chỗ có một cách nhìn rộng hơn, bạn có tác dụng hiểu sâu hơn và ngay cả việc phát triển những ứng dụng trên Windows cũng sẽ có lợi nhuận hơn



học linux online  và nhiều phần mềm mã nguồn mở cung cấp cho bạn mã nguồn của chương trình. Rất khá nhiều thời điểm số các chương trình này có viết bởi các lập trình viên rất nhiều kinh nghiêm và đã có cộng đồng open source trên toàn thế giới kiểm thử. Vậy nên mã của các chương trình này tích tụ một lượng khối kiến thức rất sâu sắc hoàn toàn đáng nhằm bạn có cơ hội tiếp thu. Cách nhìn khác những tài liệu về nhiều phần mềm open source thường rất sẵn, cụ thể và có cập nhật liên tục(chắc hẳn xem thêm www.tldp.org) . Chưa từng có nhiều "bí mật technology " trong các product mã nguồn mở. Những vướng mắc của bạn cũng có thể có trả lời kịp thời qua các forum của những nhóm hoạt động mã nguồn mở.Vì thế, theo tôi, đối với sinh viên ( nhất là sinh viên Việt Nam) học tập và khám phá nhiều phần mềm open source là một trong các cách tốt nhất nhằm nâng cao hiểu biết cho mình.


2.Một vài điểm yếu cố hữu của Hoc linux online


Nói qua thì cũng phải nói lại. Dù cho hiện tại Hoc linux truc tuyen  đang có mức độ mở rộng nhanh hơn hẳn Windows nhưng khách quan mà nói so với Windows Học linux trực tuyến  vẫn chưa thể đến với người sử dụng cuối. Đó là do Hoc linux  vẫn còn có những điểm yếu luôn hiện hữ


* Đòi hỏi người dùng phải thành thạo:


Trước kia việc trải nghiệm và cấu hình Hoc linux truc tuyen  có xem là một công việc chỉ dành cho nhiều chuyên gia.Hầu như mọi công việc đều làm trên các dòng lệnh và phải thiết lập nhờ sửa trực tiếp các file. Mặc dù thời điểm những version gần đây, những HĐH Học linux trực tuyến  đã có những cải tiến đáng kể, nhưng so với Windows tính thân thiện của Hoc linux truc tuyen  vẫn còn là một vấn đề lớn. Đây là một vào lúc các nguyên nhân chủ yếu khiến Hoc linux truc tuyen  mặc dù có rất khá nhiều đặc tính kỹ thuật tốt nhưng vẫn chưa đến có với khách hàng cuối.


* Tính tiêu chuẩn hóa:


Học linux  được phát hành miễn phí hay bất kỳ ai cũng có khả năng tự mình đóng gói, phân phối theo những cách riêng. Hiện tại có khá nhiều bản Học linux trực tuyến  phát triển từ một nhân ban đầu cùng tồn tại như: RedHat, SuSE, Knoppix..... Người dùng phải tự so sánh xem bản nào là phù hợp với mình. Điều này có thể gây khó khăn cho người dùng, nhất là các người còn có kiến thức về tin học hạn chế


* Số lượng những ứng dụng chất lượng cao trên Hoc linux truc tuyen  còn hạn chế:


Mặc dù Windows có sản phẩm gì thì Hoc linux truc tuyen  cũng gần như có phần mềm tương tự.(VD: OpenOffice trên Hoc linux online  tương tự như MSOffice, nên GIMP tương tự như Photoshopv..v..) Tuy nhiên chất lượng nhiều sản phẩm này là chưa thể so sánh có với những sản phẩm viết cho Windows.


* Một số nhà sản xuất phần cứng không có driver trợ giúp Hoc linux :


 Do bây giờ Hoc linux truc tuyen  chưa phổ biến bằng Windows nên những nhà sản xuất không tài trợ các driver chạy trên Học linux . Tuy nhiên bạn vẫn chắc hẳn tìm thấy những driver này do ai đó trong cộng đồng mã nguồn mở viết.


Hoc linux  có một số điểm yếu mang tính cố hữu như vậy nhưng bạn vẫn có thể chạy có một số chương trình Windows trên hay Hoc linux online  qua chương trình WINE.( một chương trình giả lập cho phép chạy nhiều phối hợp Windows trên Học linux trực tuyến ) Do đó bạn có cơ hội tận dụng có nhiều ưu điểm của Windows lẫn Học linux . Ngoài ra bạn vẫn có thể setup song song Học linux trực tuyến  và Windows trên cùng một laptop đơn thể, như bạn vẫn thường cài chung WinXP và Win98.(chú ý là do hệ thống file khác nhau nên một số file của Hoc linux truc tuyen , Windows không đọc được) Như vậy cũng có nghĩa là nhiều điểm yếu của Hoc linux  cũng đã phần gì có giải quyết.



3.Kết luận


Trên cơ sở nhìn nhận một cách khách quan các ưu khuyết điểm của HĐH học linux online  cũng như xem xét xu hướng phát triển công nghệ thông tin ở nước ta có thể thấy: Đối với người dùng thông thường việc chuyển từ Windows sang Hoc linux  trong ngày một ngày hai là chưa thể. Tuy nhiên đối với nhiều người làm cntt, nổi bật là đối với sinh viên các bạn, việc tìm kiếm thông tin và khám phá Học linux  và phần mềm open source là một điều kiện rất tốt cho phép nâng cao hiểu biết của mình. Hoc linux truc tuyen  dẫu sao vẫn là một hdh rất có giá trị: kinh phí thấp, linh hoạt, ổn đinh, và bảo mật cao. Bản thân tôi tin rằng, trong tương lai gần, Học linux  sẽ dần dần trở thành một thời điểm những hệ điều hành hàng đầu trên thế giới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét